1. Sony
Sony là nhà sản xuất mang đẳng cấp thể giới. Từng một thời gian dài là vua của ngành sản xuất điện tử tiêu dùng, Sony có rất nhiều kinh nghiệm trong việc làm phần cứng, đặc biệt là màn hình. Mặc dù thua lỗ trong vài quý vừa rồi, nhưng những bước đột phá gần đây của họ như Xperia Z và mới nhất là Xperia Z Ultra đã đưa Sony hồi sinh, dành được nhiều sự quan tâm hơn từ người tiêu dùng.
Điểm mạnh
• Thiết kế đẹp mắt
• Các siêu phẩm của hãng đều có khả năng chống nước và bám bụi.
• Điện thoại thường hỗ trợ thẻ nhớ microSD
• Hỗ trợ AOSP, ra mã nguồn mở rất sớm và hỗ trợ cộng đồng nhà phát triển
Điểm yếu
• Trong quá khứ, các điện thoại Sony thường có cấu hình thấp hơn so với các điện thoại khác ở cùng thời điểm
• Đôi khi không hiểuđiều khách hàng mong muốn.
2. Motorola
Motorola và Verizon đã chi hàng trăm triệu đô la khởi động cho chiến dịch Droid Does, thu hút được sự quan tâm của người dùng và nâng cao nhận thức đối với Android như một nền tảng điện toán di động có tính khả thi cao.
Motorola mà mọi người từng biết trước đây không còn nữa, từ khi nó được thay thế bằng "Moto". Google hiện đang nắm quyền điều hành, mặc dù Motorola vẫn là một doanh nghiệp độc lập với Google. Có vẻ như Google sẽ thực sự đưa những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ tiên tiến nhất vào các thiết bị của Motorola như một cách để cách ly khỏi sự ảnh hưởng đang ngày càng tăng của Samsung và các nhà sản xuất Android đầy tham vọng khác.
Điểm mạnh
• Kinh nghiệm dày dặn trong việc sản xuất các thiết bị di động.
• Nhận được sự ưu tiên trong việc tiếp cận các công nghệ mới nhất của Google.
• Sẵn sàng thúc đẩy theo những hướng mới, chẳng hạn như cảm biến hình ảnh Clear Pixel, X8 Computing...
• Vị trí dẫn đầu thị trường và sức mạnh của Google sẽ luôn được chuyển giao cho Motorola.
Điểm yếu:
• Chưa phổ biến trên toàn cầu
• Chưa cho ra mắt một thiết bị thành công nào trong hơn 2 năm qua.
3. HTC
Trong những nhà sản xuất được nêu ra trong bài này, HTC là hãng duy nhất chỉ sản xuất điện thoại. Họ đã từng dẫn đầu thị trường về thị phần và lợi nhuận, nhưng với những rắc rồi về việc phát hành chậm, những thiếu sót làm thị trường quay lưng lại, dẫn đến việc cổ phiếu của họ bị trượt giá thảm hại đến mức thấp kỷ lục. Nhưng HTC đang trỗi dậy với những thành công mới đây của HTC one, và chiếc điện thoại tin đồn one Max cũng đang thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ.
Điểm mạnh:
• Sẵn sàng phát triển công mới.
• Tiếp cận thân thiết với những thị trường smartphone phát triển nhanh nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ.
• Thương hiệu yêu thích của những nhà truyền bá thương hiệu.
Điểm yếu:
• Truyền thông còn kém
• Chỉ mới bắt đầu nhận ra sức mạnh của quảng cáo
• Không tự sản xuất được.
4. Samsung
Samsung là hãng điện thoại lớn nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.
Điểm mạnh:
• Dường như có khả năng tung ra các thiết bị di động mới ở tất cả các phân khúc giá nhanh hơn bất kỳ một nhà sản xuất nào khác trên thế giới
• Công ty công nghệ lớn nhất thế giới với hơn 370,000 nhân viên.
• Độc quyền gần như hoàn toàn với việc sản xuất màn hình AMOLED.
• Mô hình kinh doanh phụ thuộc lẫn nhau - họ sản xuất RAM, vi xử lý, màn hình, nhựa và nhiều hơn thế, và như vậy, có một lợi thế đáng kể về lợi nhuận.
• Sẵn sàng và có khả năng chi tiêu hàng tỷ đô vào việc quảng bá thương hiệu Galaxy của họ.
• Mạng lưới phân phối toàn cầu.
Điểm yếu
• Thiết kế vỏ nhựa
• Quá nhiều kích thước khiến cho thị trường bị phân mảnh, không có hướng tập trung cụ thể.
5. LG
LG là một công ty có mức tăng trưởng đều đặn. Họ vẫn đang sản xuất những thiết bị chất lượng tốt hơn trong mọi phân khúc giá. LG G2là sản phẩm mới nhất của hãng, nó cao cấp hơn cả Galaxy S4, kể cả khi doanh số của nó không bằng được Galaxy S4 hay Note 3, nhưng nó vẫn là một thiết bị đại diện cho tham vọng sản xuất những thiết bị hàng đầu thế giới của LG.
Điểm mạnh:
• Có nhiều năm kinh nghiệm cao trong việc sản xuất màn hình LCD, đầu tư mạnh mẽ trong sản xuất màn hình đẳng cấp thế giới.
• Giống với Samsung trong việc có khả năng sản xuất nhiều linh kiện quan trọng trong điện thoại thông minh.
• Mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt hơn trong mọi phân khúc giá so với đối thủ lớn Samsung.
• Sẵn sàng thúc đẩy các công nghệ mới như âm thanh 24bit, GRAM...
Điểm yếu:
• Nhỏ hơn đáng kể so với Samsung; tầm ảnh hưởng nhỏ hơn, đầu tư tiếp thị ít hơn...
• Truyền bá thương hiệu không tốt bằng Samsung hay HTC.
6. Lenovo
Lenovo đã vượt qua HP để trở thành công ty bán máy tính số 1 thế giới, và giá trị của họ đang được nâng cao kể cả ở mảng thiết bị di động. Đặc biệt là ở khu vực Châu Á và Ấn Độ.
Điểm mạnh:
• Rất giỏi nhận biết sự nhạy cảm của người tiêu dùng về giá cả, giá trị và công nghệ.
• Vừa trở thành nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới.
• Sự có mặt mạnh mẽ trong các nền kinh tế đang phát triển của khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ.
• Cân bằng giữa chất lượng sản xuất, công nghệ tiên tiến, độ bền và giá cả.
Điểm yếu:
• Không có một thương hiệu cao cấp cho điện thoại thông minh.
• Sự vắng mặt ở các thị trường lớn như Châu Âu và Bắc Mỹ.
Đăng nhận xét